Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Vesta với X-Ray 2 - Sự “lột xác” của Lada

Cả hai mẫu concept Vesta và X-Ray 2 được Lada trưng bày tại triển lãm Moscow vừa qua với ngoại hình độc đáo, tươi trẻ và phá cách đã giúp xoá bỏ định kiến về những chiếc 2010 lạc hậu, dựa trên mẫu Fiat 124 từ thập niên 60.

Nhờ sự đầu tư từ Nissan và tài năng của nhà thiết kế Steve Mattin - người từng làm cho Mercedes, Lada đang "lột xác" khỏi hình ảnh già cỗi của mình.

Lada Vesta
Chúng đều là những chiếc xe cỡ nhỏ, tập trung vào thị trường các nước đang phát triển. Vesta là một chiếc sedan truyền thống, trong khi X-Ray 2 có dạng hatchback 5 cửa, nhưng có gầm cao để tạo cảm giác như một chiếc mini-crossover.

Theo AutoVAZ - công ty mẹ của Lada cho biết, chassis của cả 2 mẫu xe trên có tên gọi "Lada B", dựa trên khung sàn Renault-Nissan B, vốn đã được sử dụng cho hàng loạt mẫu xe của liên doanh này như Nissan Micra Juke, Dacia Logan và Datsun Go.

Lada X-Ray 2
Lada đang có kế hoạch đưa cả Vesta lẫn X-Ray 2 lên dây chuyền sản xuất trong thời gian tới với kiểu dáng không có nhiều thay đổi so với bản concept. Khi đó, chúng sẽ được trang bị 4 động cơ khác nhau, với công suất từ 87 tới 114 mã lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét