Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Audi “cắt mui” của TT và TTS

Về động cơ, Audi TT mới sẽ được bán với 3 phiên bản máy 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. 2 lựa chọn động cơ xăng đều là loại 2.0 TFSI với công suất 230 hp/370 Nm hoặc 310 hp/380 Nm. Model máy dầu 2.0 TDI mạnh 184 mã lực và có mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Sau 6 tháng kể từ khi dòng TT mới được ra mắt, Audi đã giới thiệu những phiên bản mui trần
Roadster của chúng tới những người yêu xe.

Về cơ bản, kiểu dáng của TT Roadster vẫn được dựa trên TT Coupe, với các chi tiết nổi bật như lưới tản nhiệt lớn và hệ thống đèn pha LED sắc sảo. Với giá cao hơn TT Coupe một chút, TT Roadster bị loại bỏ đi hàng ghế sau và bộ mui kín, thay vào đó là mui trần bằng vải bạt với khả năng đóng mở trong 10 giây ở tốc độ 50 km/h trở xuống.

Theo Audi, bộ mui mới trên TT Roadster nhẹ hơn 3 kg so với thế hệ trước nhờ bộ khung được làm từ các thành phần như nhôm, magie, thép và chất dẻo. Ngoài ra ngay cả khi gập mui, khoang hành lý của xe cũng đạt thể tích lên tới 280 lít - lớn hơn 50 lít so với trước đây.

Cũng giống như TT Coupe, TT Roadster mới ngắn hơn 20 mm nhưng có trục cơ sở kéo dài thêm 37 mm, đồng thời hẹp hơn 8 mm so với thế hệ cũ. Kích thước dài/rộng/cao của xe lần lượt là 4.180 mm x 1.832 mm x 1.353 mm.

Nội thất của TT mới được thiết kế theo triết lý tối giản, "ít là nhiều". Núm chỉnh điều hòa ở ngay trên các cửa thông gió, đồng thời số lượng các nút bấm cũng được tối giản. Màu chủ đạo nội thất là màu đen, điểm xuyết bởi màu bạc ở các chi tiết bọc kim loại. Bảng đồng hồ của xe là một màn hình 12,3 inch cỡ lớn, tích hợp thêm chức năng của hệ thống thông tin giải trí và được trang bị bộ vi xử lý Nvidia Tegra 30.

Tất cả động cơ trên đều đi kèm với những tuỳ chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 6 cấp. Phiên bản máy dầu 2.0 TDI sẽ chỉ có hệ dẫn động bánh trước, phiên bản 2.0 TFSI sẽ có thêm tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh quattro. Cuối cùng, phiên bản TTS 310 mã lực sẽ được trang bị sẵn quattro.
Tại Đức, Audi TT Roadster sẽ được bán ngay trong tháng 10 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét