Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Mercedes đã ra mắt siêu xe AMG GT

Theo Mercedes, cabin của xe lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay. Tay lái thể thao vát đáy 3 chấu, màn hình kích cỡ tablet đặt trên bản táp-lô, 4 khe thoát gió của điều hoà và bảng điều khiển trung tâm "dầy đặc" các núm vặn và cần gạt đã chứng minh điều đó. Những loại vật liệu được lựa chọn cho nội thất gồm chrome bạc, sợi carbon nhám, sợi carbon bóng, sợi thuỷ tinh ánh kim cương đen và ánh bạc mờ.

 Mẫu xe mới được coi là "người kế nhiệm" của chiếc SLS AMG và sẽ được bán với 2 phiên bản khác nhau.

Thiết kế của AMG GT vẫn mang đậm nét đặc trưng của những mẫu xe thể thao Mercedes trong quá khứ, bao gồm nắp ca-pô dài, đuôi ngắn và những mảng thân xe đầy "cơ bắp" Phần đầu được thiết kế mang đặc trưng của Mercedes trong thời gian gần đây, trong khi phần đuôi có đèn hậu khá giống với S-Class Coupe, kết hợp cùng ống xả thể thao và cánh khuếch tán gió bằng sợi carbon. Tuy nhiên, AMG GT không sử dụng phần mui phẳng với cửa mở kiểu cánh chim như SLS AMG, mà thay vào đó là cửa mở kiểu truyền thống và vòm mái cong về phía sau.

Cả hai phiên bản AMG GT đều sử dụng động cơ xăng V8 4.0 tăng áp kép mới với các turbo đặt giữa góc chữ V, kết hợp cùng hộp số ly hợp kéo 7 cấp AMG SPORTSHIFT. Trên bản thường, động cơ này chỉ cho công suất tối đa 455,4 mã lực cùng mô-men xoắn 600 Nm, và được nâng lên thành 503 mã lực/650 Nm ở bản GT S.

Để giữ trọng lượng xe nhẹ nhất có thể, các kỹ sư của AMG đã kết hợp sử dụng thông minh những loại vật liệu như ma giê, nhôm và thép siêu cứng, khiến AMG GT chỉ nặng 1540 kg.

Mercedes AMG GT sẽ bắt đầu được bán tại châu Âu từ đầu năm sau. Các đối thủ chính của xe là Porsche 911 và Jaguar F-Type

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét